Một kiến trúc của đại học FPT

blender

(Animation Apprentice) #1

Quá trình thực hiện:
em đang tập modeling cái nhà này :smiley:
hiện tại mới xong sơ sơ phần xếp hình, dự định sẽ làm thêm cây cối cho environment đẹp đẹp hơn một tí ạ

WIP:

Em có render thử một bức 20000 samples bằng 2 máy tính (CPU+GPU) nối với nhau bằng dây LAN, bonus thêm cái video render ạ

  • PC cùi
    Intel Pentium Dual-core 2.20Ghz
    2GB RAM
    VGA NVIDIA 9500GT 1GB
  • Laptop:
    Intel Core i5 3230M 2.6Ghz (ko biết nó có chạy TurboBoost lên 3.2Ghz không :smiley: )
    8GB RAM
    VGA ATI 7670M 1GB

https://www.youtube.com/watch?v=xFbB9OBZH5o

Sau 30 phút thì đc 1k samples (50%), test scene có số lượng light = số block của tòa nhà

Low Samples Preview Render:

WIP Update:
cây được làm = addon sapling của Blender
tòa nhà này là khu giảng đường chỗ em học ạ
4 samples :smiley:

WIP Update 2:
720P - 2k samples
(Nhà giảng đường của trường ĐH FPT)

Em có dùng resource ngoài:


Update:

Grass texture:
http://gardek.deviantart.com/art/Green-grass-134434959
Green grass from a Cambridge College.
----THE RULES----
-SHARE & SHARE ALIKE
-COMMENT & IF YOU LIKED IT
-LINK BACK TO ME
-CREDIT ME
-PRINTS ALLOWED
-PUBLISHING ONTO OTHER SITES ALLOWED
-FOR USE FOR WHAT EVER & WHERE EVER YOU PLEASE

Sky texture (mình render ra và dùng GIMP ghép cái bầu trời vào ):
http://texturez.com/textures/sky/4302
Copyright © 2007–2014 texturez.com – All rights reserved.
The images on TextureZ.com are free for commercial and non-commercial use
for everyone but you may not host, redistribute or sell any of the images found on this site.


(Nguyễn Mạnh Hà) #2
  • A thấy ánh sáng chưa được. Nên dùng một nguồn sáng chính, mô phỏng ánh sáng mặt trời chiếu xiên từ trên xuống. Trong hình e chiếu ngang. Thực tế hướng chiếu là là lúc sáng sớm hoặc xế chiều, ánh sáng không đủ mạnh để tạo ra bóng rõ ràng của cây lên nhà

  • Hãy dùng một nguồn sáng chính để tả bóng đổ của công trình xuống nền cỏ và dùng các nguồn sáng nhẹ để chiếu vào các khu vực bị mất chi tiết.

  • Dùng Depth of Field làm mờ bớt hậu cảnh

  • Thử một view từ dưới lên (giống view của một người thật đứng dưới mặt đất) để thể hiện sự nguy nga của công trình

  • Về model: Công trình không thể đứng trên một bãi cỏ, phải có sàn. Cho thêm các đường hành lang, các bậc thang cũng sẽ tạo ấn tượng hơn về sự chân thực cho tác phẩm

  • Texture: Texture cỏ to quá


(Animation Apprentice) #3

hehe cảm ơn anh đã hướng dẫn thêm cho em ạ, bây giờ em mới biết là độ cao của cái sun nó ảnh hưởng đến ánh sáng mặt trời, thảo nào em chỉnh màu của sun lại không được :smile:
em sẽ học một tut DOF trong GIMP, còn về phần ánh sáng + cái nền đúng là em còn thiếu ý tưởng rất nhiều nên mới làm đại cái nền cỏ, em sẽ nghĩ xem một vài ý tưởng về phần này rồi sửa đổi thêm ạ
chắc phải kiếm vài video về lighting :smiley: hehe


(Clouds) #4
  • DOF trong blender dùng tốt lắm ko cần dùng GIMP đâu :blush:
  • Còn đèn sun theo mình “nghịch” cũng được 1 thời gian thì để đâu cũng được (thậm chí để dưới lòng đất cũng vẫn hiệu quả =)) ) quan trọng là hướng chiếu tới của đèn sun thôi :v
  • Nếu được bạn có thể đặt đèn sun bên góc phải và chuyển cái view camera sang góc trái của tòa nhà để có cảm giác nó hoành tráng vào buổi sáng hơn không nhỉ ^^! Fix khoảng trống góc phải bằng sương mờ (Mist / fog of distance)
    => Trên đây chỉ là góp ý chút thôi hehe

(Animation Apprentice) #5

thanks bác @DaiNguyen đã góp ý :smiley:


(Animation Apprentice) #6

Update: em đã chuyển sang làm cảnh đêm :smiley:


(Clouds) #7
  • Quả này nhìn như khách sạn ngoài bãi biển ấy, ảo diệu vô cùng haha :smile:
  • Điểm nhấn màu trắng sáng đẹp đó bạn :v

(Animation Apprentice) #8

mình xin phép post bản sửa lại sang một topic khác :smiley: