Test một phân đoạn trong short film đang làm


(Nguyễn Lương Thọ) #1

Đây là lần đầu tiên mình animation. Chưa mượt lắm, tất nhiên đó chỉ là thử nghiệm, chưa chính thức! ^^
https://www.youtube.com/watch?v=q36CEA_2rc0


(Nguyễn Mạnh Hà) #2

Spacing chưa ổn đâu em, mới chỉ đơn thuần là key key key thôi, chưa có khái niệm gì về animation. Hãy cố gắng hoàn thành bộ phim nhé. Cứ post hết lên, a sẽ chém thẳng tay :smile:


(Nguyễn Lương Thọ) #3

Anh cứ chém thẳng tay cho em. Chỗ nào ok thì nói để em biết mà phát huy! :smiley:


(bew ved) #4

Cảm thấy kích thích. Bạn xài Workflow gì vậy? làm tutorial luôn đê!


(Nguyễn Lương Thọ) #5

Mình không hiểu khái niệm Workflow của bạn! Mình thì cứ modeling, texturing, animation, rendering bằng Blender hết. Còn tutorial thì mình chưa có thời gian, giờ đang tập trung cao độ để hoàn thành film luôn, 15’ lận! :smile:


(bew ved) #6

:smile: thật ra mình cũng dốt đặc cán mai. Nghe anh @HaNguyen nói thế nên mình nói theo ấy mà :blush:
http://cgvn.net/t/chia-se-workflow-cac-ban-su-dung-cac-chuong-trinh-nao-trong-quy-trinh-lam-viec/727


(Nguyễn Lương Thọ) #7

Quy trình làm việc thì cứ từng bước như mình liệt kê ở trên mà làm thôi! :smile:


(bew ved) #8

Tìm hiểu animation chưa đầy một tháng :stuck_out_tongue_closed_eyes:


(Nguyễn Lương Thọ) #9

Mình thì mới hơn được một tuần! :smiley:


(bew ved) #10

Bạn giỏi thật, mình chưa qua được phần model nữa, chúc bạn có nhiều sản phẩm tuyệt vời.


(Nguyễn Lương Thọ) #11

Giỏi gì đâu bác. Quan trọng là mình dám làm thôi. Làm rồi tự nhiên khả năng sẽ tự phát triển.


(Nguyễn Mạnh Hà) #12

:+1: Phải làm thì mới biết mình thiếu cái gì để học
update thường xuyên nhé, ae sẽ chém nhiệt tình :smiley:


(Nguyễn Lương Thọ) #13

Anh có thể nói rõ là trong đoạn animation ở trên em phải keyframe thế nào mới đúng? :slight_smile:


(Nguyễn Mạnh Hà) #14

Test thì e hiển thị số frame lên để người khác nhận xét dễ hơn
Trong clip trên e chưa chú ý chút nào về spacing nên cũng hơi khó để giải thích. Spacing thể hiện sự nhanh chậm của chuyển động ở các thời điểm khác nhau tạo nên cảm giác về trọng lượng, cảm xúc. Ngay từ đầu chú chim cử động như một con robot, ko có cảm xúc gì cả.
Đoạn cuối lúc con chim rơi xuống thì ko thể hiện được trọng lượng, cử động của cảnh và thân ko có sự logic. Tất cả mọi cử động phải có sự tác động với nhau (timing chưa tốt), ví dụ khi vẫy cánh thì thân phải được nâng lên 1 chút,…
E có trong group cgvn animation mà hình như cũng chưa đọc bài lý thuyết về animation
Nên tìm hiểu về Timing và spacing rồi làm lại e sẽ thấy khác rất nhiều


(Nguyễn Lương Thọ) #15

Thanks a. Lúc trước e tham gia nhóm modeling với texturing nên không xem phần animation. Giờ xem lại! :smile:


(Nguyễn Lương Thọ) #16

Animate cứng một phần cũng do em rig nhân vật chưa chuẩn nên rất khó điều khiển. Chuyển động nhiều quá là nó biến dạng luôn!


(Nguyễn Lương Thọ) #17

Hình ảnh thô của nhân vât chính. Sẽ áp thêm normal, AO, và chăm chút lại texture…


(Nguyễn Mạnh Hà) #18

Làm con chim như này có vẻ ổn hơn


(Nguyễn Lương Thọ) #19

Đẹp đó anh. Nếu em sửa con chim thì sẽ sửa hết tất cả nhân vật trong cốt truyện. Cũng nên thử! :sunny: