Test walk cycle nhân vật hoạt hình


(Nguyễn Lương Thọ) #1

https://www.youtube.com/watch?v=9rvc2XVO1io&feature=youtu.be


(Nguyễn Mạnh Hà) #2
  • Chân: cả timing và spacing chưa chuẩn nên bàn chân di chuyển lúc nhanh lúc chậm chưa hợp lý
  • Hông cũng chưa được, hông chịu tác động của trọng lực trên thân và nó dùng để lấy đà khi nhấc chân lên nên ko thể chuyển động cùng nhịp với chân. Chuyển động của thân cũng để giữ thăng bằng khi bước, e nên pose chuẩn từng boink trước khi nghĩ đến những thứ khác
  • tay không tự nhiên, lưu ý tay luôn chuyển động theo hình sô 8, ko phải như quả lắc
  • đầu cũng chuyển động theo sự tác động của thân, đầu phải chuyển động để thể hiện sự mềm dẻo của cổ
  • khăn cũng chưa đc, khăn chuyển động vì lực tác động của thân và nó phải mền chứ ko cứng

Tạm chém như vậy đã :smile:


(Nguyễn Lương Thọ) #3

Hô hô, thanh kiêu anh. Em sẽ nghiên cứu lại walk cycle. Nhưng với dạng hoạt hình chibi cũng không cần quá chuẩn anh nhỉ. Cơ mà với tinh thần học tập, em sẽ làm lại! :smiley:


(Nguyễn Mạnh Hà) #4

Nhân vật chibi thì ko cần phải ani như người thật nhưng những nguyên tắc cơ bản về chuyển động thì phải chuẩn. Dù có khuyếch đại động tác lên thì nguyên tắc vẫn ko đc sai như giữ thăng bằng hay các chuyển động kéo theo,…


(Nguyễn Lương Thọ) #5

Lần đầu đúng là nhiều sai sót, nhưng lại học đc mớ kinh nghiệm. Thanks anh! :smile: